Sony ทำชุดคิท “เลนส์” เปลี่ยนมือถือเป็นกล้อง DSLR

ยิ่งใกล้งาน IFA 2013 มากเท่าไร? ข่าวลือต่างๆ ก็เริ่มทยอยปล่อยกันออกมาจนเป็นธรรมเนียมไปแล้ว (โลกออนไลน์นี่ข่าวลือ หรือข่าวจริง บางทีก็แยกไม่ออกเหมือนกันนะคะ) ล่าสุดมีข่าว(ลือ?)ออกมาจากเว็บไซต์ SonyAlphaRumors ว่า

โซนี่ (Sony) เตรียมเปิดตัว “Lens Cameras” อุปกรณ์เสริมที่มีลักษณะเป็นชุดคิทเลนส์จะเปลี่ยนมือถือสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตทั้ง iOS และ Android ของเพื่อนๆ ให้กลายเป็นกล้องถ่ายรูปสุดเจ๋งได้เลย ความจริงกระแสข่าวนี้มีการปล่อยออกมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว แต่ภาพถ่ายล่าสุดของชุดคิทดังกล่าวที่มีการปล่อยออกมาดูจะน่าเชื่อถือกว่าเดิม  Lens Cameras จะช่วยให้มือสมัครเล่นสามารถถ่ายรูปที่มีคุณภาพใกล้เคียงกับกล้อง DSLR บนมือถือ หรือแท็บเล็ตได้อย่างง่ายดาย แหล่งข่าวยังบอกอีกด้วยนะคะว่า Lens Cameras มีสองรุ่นให้เลือกคือ DSC-QX100 และ DSC-QX10 โดยชุดคิทเลนส์จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ CMOS ความละเอียด 18 ล้านพิกเซล พร้อมความสามารถในการซูมได้ถึง 10x ทั้งสองรุ่นจะสามารถติดกับอุปกรณ์ iOS และ Android ด้วยแม่เหล็ก ภายในมีเซ็นเซอร์ CMOS และโพรเซสเซอร์ Bionz พร้อมทั้งเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi และ NFC อีกทั้งยังมีช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ SD ให้อีกด้วยค่ะ เอ่อ…นี่มันทำงานได้เองเกือบทั้งหมดจนแทบไม่ต้องพึ่งมือถือแล้วนะเนี่ย

แม้ Lens Cameras จะสามารถเชื่อมต่อไร้ได้ทั้ง Wi-Fi และ NFC แต่เพื่อนๆ ก็ยังสามารถควบคุมเลนส์ได้โดยตรง เพื่อถ่ายรูปคุณภาพสูงระดับ DSLR ได้ การทำเป็นชุดคิท Lens Camera ของ Sony จะช่วยให้ผู้ใช้ที่มีมือถือสมาร์ทโฟนอยู่แล้ว มีทางเลือกในการถ่ายรูป โดยไม่ต้องไปซื้อมือถือรุ่นใหม่ที่เน้นกล้องอย่างเช่น Nokia Lumia 1020 หรือ Samsung Galaxy S4 Zoom หรือแม้แต่การซื้อกล้อง DSLR โดยเฉพาะมือสมัครเล่น นับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจดีนะคะ อย่างไรก็ตาม ยังไม่การยืนยันจากทางบริษัทถึงวันเปิดตัว หรือราคาแต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่ชัดเจนเหมือนกันว่า DSC-QX100 และ DSC-QX10 จะตอบโจทย์ผู้ใช้ได้จริงหรือเปล่า สะดวกหรือไม่? ทั้งหมดคงต้องรอดูในงาน IFA 2013 ที่จะจัดขึ้นในกรุงเบอร์ลินต้นเดือนหน้านี้ค่ะ (6 – 11 กันยายน 2013) ถ้าได้ความคืบหน้าอย่างไร ซีจะรีบรายงานให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันทันที