เคล็ดลับและแนวทางการซื้อมอเตอร์ไซค์มีดังนี้

มอเตอร์ไซค์

 

คุณผ่านการฝึกอบรมมอเตอร์ไซค์ที่จำเป็นทั้งหมด และตอนนี้คุณก็พร้อมที่จะซื้อมอเตอร์ไซค์ของคุณเองแล้ว เคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติบางประการต่อไปนี้จะช่วยคุณเลือกรถจักรยานยนต์ที่เหมาะกับคุณ การซื้อรถจักรยานยนต์มักจะต้องใช้เวลาเล็กน้อยในการดูรอบๆ มอเตอร์ไซค์และค้นหาก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกรุ่นที่เหมาะกับคุณ จำเป็นต้องพูด ปัจจุบันมีแบรนด์และรุ่นมากมายที่อาจทำให้ผู้ซื้อครั้งแรกสับสนได้

มอเตอร์ไซค์ประเภทของการขี่ที่คุณต้องการทำ

พิจารณาระดับประสบการณ์ของคุณเมื่อตัดสินใจเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ประเภทใด มีการกำหนดมอเตอร์ไซค์พื้นฐานขึ้นอยู่กับการออกแบบและวัตถุประสงค์ของรถจักรยานยนต์ที่เฉพาะเจาะจง หากคุณต้องการขับเร็ว แน่นอน คุณต้องการพิจารณารถสปอร์ตไบค์ หากคุณต้องการขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวแบบสบายๆ เป็นเวลานาน คุณต้องการมอเตอร์ไซค์ทัวริ่งหรือครุยเซอร์ จากนั้นก็มีมอเตอร์ไซค์ที่สร้างขึ้นเพื่อขี่ออกนอกถนน รถวิบาก และจากนั้นก็มีแบบจำลองการแข่ง มอเตอร์ไซค์ที่ออกแบบมาเพื่อการแข่งขันในสนามเป็นหลัก

หากคุณเป็นมือใหม่ที่ขี่มอเตอร์ไซค์ ขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้คุณเริ่มด้วยตัวแทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ที่มีกำลังต่ำซึ่งแนะนำให้ใช้ นี่เป็นเพราะว่าผู้เริ่มขี่มอเตอร์ไซค์ส่วนใหญ่ทำรถจักรยานยนต์ตกภายในสองสามสัปดาห์แรกของการขี่ และมันน่าใจหายถ้าคุณทำอย่างนั้นกับรถจักรยานยนต์ใหม่เอี่ยม แม้ว่าคุณจะมีประสบการณ์และมีประสบการณ์ในการขับขี่มาบ้างแล้วก็ตาม ขอแนะนำให้ซื้อรถจักรยานยนต์มือสองเพราะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มหาศาล

ตอนนี้ คุณต้องการให้แน่ใจว่ามอเตอร์ไซค์พอดีกับความสูง

เฟรมของคุณอย่างเหมาะสม อาจเป็นเรื่องยากสำหรับนักบิดที่อายุน้อยกว่าและตัวเล็ก เช่น ผู้หญิง ที่จะรู้สึกสบายตัวบนมอเตอร์ไซค์ที่สูงกว่า เช่น สปอร์ตไบค์ ซึ่งมีจุดศูนย์ถ่วงสูงกว่า อีกทางหนึ่ง เรือลาดตะเว ณ มักจะอยู่ในที่นั่งที่ต่ำกว่าและมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำกว่า ดังนั้นจึงสามารถทรงตัวได้ง่ายขึ้น วิธีที่เหมาะสมที่สุดในการค้นหาว่ามอเตอร์ไซค์เหมาะกับร่างกายของคุณหรือไม่ คือการไปนั่งที่พื้นโชว์รูม คุณไม่จำเป็นต้องวางเท้าทั้งสองข้างให้ราบกับพื้นในขณะนั่งมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเรียกว่าการเหยียบพื้นเรียบ แต่จะทำให้คุณอุ่นใจมากขึ้นหากคุณเพิ่งเริ่มต้น ในการขี่มอเตอร์ไซค์ แน่นอน ราคาของรถจักรยานยนต์อาจเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่

เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดที่คุณจะซื้อที่เกี่ยวข้องกับการขี่มอเตอร์ไซค์อย่างปฏิเสธไม่ได้ หากคุณไม่สามารถจ่ายค่ามอเตอร์ไซค์ได้ ให้ตรวจสอบตัวเลือกเงินกู้ทั้งหมดของคุณ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสามารถจ่ายเงินเดือนตามเงินเดือนของคุณได้ การขี่มอเตอร์ไซค์เป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่สนุกที่สุดที่คุณมีได้บนสองล้ออย่างไม่ต้องสงสัย อย่าทำผิดพลาดและซื้อรถจักรยานยนต์เพียงเพราะรูปลักษณ์หรือขนาดของเครื่องยนต์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรู้วิธีจัดการกับรถจักรยานยนต์อย่างถูกต้อง และเหมาะสมกับประเภทร่างกายของคุณ ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์เหล่านี้