ปั้นจั่นที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการทำงาน

ปั้นจั่นปั้นจั่นส่วนที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการทำงานกับรถขุดดินปั้นคือความสะดวกในการทำงานทั้งหมดในคราวเดียวโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์หรือกำลังคนใดๆ เป็นรถเอนกประสงค์ที่รวมทุกอย่างแล้วขึ้นอยู่กับวิธีการติดตั้งปั้นจั่น สามารถลดค่าใช้จ่ายและกำลังคนในการทำงานให้เสร็จลุล่วง เช่นเดียวกับการใช้อุปกรณ์อุตสาหกรรมใดๆ มีโปรโตคอลความปลอดภัยที่สำคัญบางอย่างที่ต้องปฏิบัติตามเพื่อให้สามารถใช้งานรถได้อย่างเหมาะสมโดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย

หรือการบาดเจ็บสว่านบนปั้นจั่นปั้นจั่นถูกควบคุมโดยแผงเดียวกับที่ใช้แขนบูมและทุกอย่างอื่นปั้นจั่นการมีคำสั่งที่ดีในการควบคุมดังกล่าวพร้อมกับความสามารถในการทำงานพร้อมกันนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประสิทธิภาพของไฟล์แนบนี้ เนื่องจากทั้งบูมและส่วนต่อขยายส่งผลต่อประสิทธิภาพและปลอดภัยของสว่าน จึงต้องมีความรอบรู้ในการใช้รถขุดปั้นจั่นขนาดใหญ่เมื่อเริ่มงาน ปั้นจั่นบูมควรตั้งไว้ที่ตำแหน่งขยายครึ่งหนึ่งเพื่อรักษาเสถียรภาพของบูมอาร์ม

กระบวนการขุดเจาะจริงสามารถเริ่มต้นได้ เมื่อเครื่องขุดตั้งตรง

ควรแขวนสว่านทันทีเหนือจุดที่จะเจาะ จากนั้นค่อย ๆ ลดระดับลงด้านล่างโดยตรง เพื่อหลีกเลี่ยงความโกลาหลหรือมุมของปั้นจั่นดอกสว่าน หากสว่านเจาะเป็นมุม ปั้นจั่นมีความเสี่ยงที่จะงอทั้งเพลาขุดและเพลาแขนส่วนต่อขยาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเครื่องเริ่มเกลียวและเกลียวในขณะที่ขุด ปั้นจั่นความเสียหายที่เกิดกับยูนิตอาจร้ายแรงหากปล่อยให้เกิดขึ้นเมื่อเครื่องเจาะอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องแล้ว กระบวนการขุดเจาะจริงสามารถเริ่มต้นได้ เมื่อเครื่องขุดตั้งตรง

คุณสามารถใช้แรงกดที่คงที่ลงบนสว่านขณะที่เริ่มหมุน ปั้นจั่นแล้วค่อยๆ ดันลงไปที่พื้นเพื่อช่วยในกระบวนการ หากดอกสว่านเคลื่อนที่ในทางใดทางหนึ่ง ปั้นจั่นการใช้ตัวควบคุมบูมโดยผู้เชี่ยวชาญจะช่วยให้สามารถปรับตามการเคลื่อนไหวเล็กน้อยใดๆ และให้สว่านตั้งตรงได้ หากความผันผวนควรแย่ลง แทนที่จะปรับด้วยการใช้แขนต่อ ทางที่ดีควรหนุนสว่าน ยกขึ้นจากพื้นแล้วลองอีกครั้งข้อควรระวังการขุดหลุมด้วยสว่านบนปั้นจั่นขนาดใหญ่ต้องใช้การฝึกฝน

หลังการใช้งานเนื่องจากโดยทั่วไปแล้วสว่านจะห้อยลงมาจากข้อต่อที่หมุน

เพื่อให้มีประสิทธิภาพ นอกเหนือจากการใช้แขนต่อขยายอย่างระมัดระวังและละเอียดแล้ว ยังมีข้อควรระวังอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่งที่ควรทำเมื่อใช้หนึ่งในยานพาหนะทรงพลังเหล่านี้ปั้นจั่น เช่น การทำให้ตัวเครื่องมีความมั่นคงด้วยแขนยึด และการจัดเก็บสว่านหลังการใช้งานเนื่องจากโดยทั่วไปแล้วสว่านจะห้อยลงมาจากข้อต่อที่หมุนได้ที่ปลายแขนบูม จึงต้องดำเนินการด้วย

ความระมัดระวังอย่างยิ่งในการดึงออกหรือเก็บไว้ เป็นเรื่องง่ายมากสำหรับทุกคนที่อยู่บนพื้นที่จะได้รับบาดเจ็บระหว่างการกระทำนี้ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้งานยานพาหนะจะต้องหลีกทางให้ดี ปั้นจั่นควรหดบูมกลับเข้าไปจนสุด และชุดควบคุมตั้งไว้ที่ความเร็วที่ช้าที่สุดปั้นจั่นตอกเสาเข็ม ก่อนดำเนินการใดๆ ควรต่อสายม้วนเกลียวของสว่าน