โรคกรดไหลย้อน กับ คำถามที่พบบ่อย

กรดไหลย้อน ยังเรียกว่าโรคกรดไหลย้อน gastro-oesophageal และย่อให้ทั้ง GERD หรือ GORD, กรด reflux โรคแสดงโดยทั้งหรือทั้งสองระคายเคืองของ esophageal lining หรืออาการถาวรที่เกิดจาก recregitation ซ้ำของกรดในทางเดินอาหาร esophagus. เป็นเงื่อนไขที่ซับซ้อนจะจ่ายเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับโรคนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณหรือคนที่คุณรักเป็นทุกข์ทรมานจากมัน ระบุเป็นคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับโรคกรดไหลย้อนและคำตอบที่สอดคล้องกัน

ความเสียหายที่เกิดจากกรดไหลย้อน

ความผิดปกติเป็นเรื่องที่ซับซ้อนซึ่งมีระดับความรุนแรงแตกต่างกันไป โรคกรดไหลย้อนอาจส่งผลกระทบต่อคนโดยการแสดงอาการอย่างใดอย่างหนึ่งหรือการรวมกันของอาการทั่วไปรวมทั้งความยากลำบากในการกลืนเสียงหายใจเสียงปวกเปียกอาการไอปวดหูการเปลี่ยนแปลงของเสียงคลื่นไส้ไซนัสอักเสบหรืออาการเสียดท้อง ในกรณีที่รุนแรงมากขึ้นเมื่อสภาพมีภาวะแทรกซ้อนโรคนี้อาจทำให้เกิดแผลที่หลอดอาหาร esophagitis การกัดกร่อนการสร้างที่รัดกุม Barrett ของหลอดอาหารและแม้แต่โรคมะเร็ง

โรคกรดไหลย้อนมาพร้อมกับมีอาการเสียดท้องหรือไม่

ไม่จำเป็น แม้ว่าภาวะอิจฉาริษยาจะอยู่ในกลุ่มอาการที่เป็นที่นิยมมากที่สุดของกรดไหลย้อนผู้ป่วยทุกรายที่ทุกข์ทรมานจากโรคจะไม่แสดงอาการนี้เนื่องจากมีข้อบ่งชี้มากมายเกี่ยวเนื่องกับอาการดังกล่าว และเช่นเดียวกันคนที่มีอาการอิจฉาริษยาไม่ได้เป็นโรคกรดไหลย้อนโดยอัตโนมัติ แต่เมื่ออิจฉาริษยาเกิดขึ้นมากกว่าหนึ่งครั้งทุกสัปดาห์ผู้ป่วยมีความเสี่ยงที่จะได้รับกรดไหลย้อน

เด็กและทารกอาจได้รับผลกระทบจากโรคกรดไหลย้อนได้หรือไม่

ใช่ในความเป็นจริงในสหรัฐฯเด็กทารกที่เกิดปีละประมาณ 4 ล้านคนได้รับผลกระทบจากโรคกรดไหลย้อนโดยส่วนใหญ่จำนวนนี้ประสบปัญหาในช่วง 2-3 เดือนแรก ในกรณีส่วนใหญ่จะเป็นยังไม่สมบูรณ์ของระบบย่อยอาหารที่ทำให้เกิดความผิดปกติในทารก และแม้ว่าหลายเหล่านี้ลุกลามความผิดปกติของเด็กบางคนยังคงประสบกับมันได้ถึงปีวัยรุ่นของพวกเขา

เช่นเดียวกับคนผู้ใหญ่อาการของโรคกรดไหลย้อนในเด็กและทารกแตกต่างกันไปและอาจมีอาการเป็นรายบุคคลหรือร่วมด้วย อาการที่พบได้บ่อยที่สุด ได้แก่ ไอ คาย อาเจียนซ้ำ ๆ  ร้องไห้ไม่ไหวติง การปฏิเสธการรับประทานอาหาร การหายใจไม่ออก ความยากลำบากในการเพิ่มน้ำหนัก การหย่อนและปัญหาทางระบบทางเดินหายใจอื่น ๆ

โรคกรดไหลย้อนจะกลับมาหรือไม่ ใช่ โรคที่เป็นเรื้อรังอาจกลับมาและโดยเฉพาะถ้าไม่ได้รับการรักษาผู้ป่วยอาจได้รับความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นเวลานานและเป็นกิจวัตร จากการศึกษาพบว่าโรคกรดไหลย้อนที่ไม่ได้รับการรักษาทำให้ผู้ป่วยเกิดอาการกำเริบขึ้น 87% ทำให้ผู้ป่วยได้รับความเสียหายของหลอดอาหารที่เหมือนกันหรือแย่ลงอีกภายในหนึ่งปี