จำนองบ้านคำแนะนำที่คุณควรปฏิบัติตาม

ขั้นตอนแรกในการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการจำนองบ้านใหม่คือการทำความเข้าใจว่าจริงๆแล้วมีการจำนองหลายประเภทให้เลือก การจำนองสองประเภทที่พบบ่อยที่สุดคือการจำนองอัตราคงที่และการจำนองแบบปรับอัตราได้ การจำนองในอัตราคงที่ให้ข้อได้เปรียบของอัตราดอกเบี้ยเดียวกันตลอดระยะเวลาของเงินกู้ ดังนั้นหากคุณได้รับอัตราดอกเบี้ย 5.5% สำหรับการจำนองของคุณเมื่อคุณซื้อบ้านคุณสามารถมั่นใจได้ว่าอัตราดอกเบี้ยของคุณจะยังคงอยู่ที่ 5.5% จนกว่าคุณจะขายบ้านชำระหนี้จำนองหรือรีไฟแนนซ์เงินกู้บ้าน สิ่งนี้สามารถเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ซื้อบ้านที่มีความมุ่งมั่นในงบประมาณและไม่ต้องการความประหลาดใจใด ๆ

จำนองบ้านสามารถให้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่า

ในเวลาที่คุณซื้อบ้าน หากคุณไม่คิดว่าจะอยู่ในบ้านนานกว่าสองสามปีสิ่งนี้น่าดึงดูดใจทีเดียว สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงการจำนองในอัตราที่ปรับได้คืออัตราดอกเบี้ยอาจสูงขึ้นในบางช่วงเวลา อย่างไรก็ตาม ในกรณีส่วนใหญ่การจำนองบ้านในอัตราที่ปรับเปลี่ยนได้จะมีข้อจำกัดสูงสุดทั้งจำนวนที่อัตราสามารถเพิ่มขึ้นและความถี่ที่จะเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่กำหนด คุณจะต้องพิจารณาระยะเวลาในการจำนองบ้านใหม่ของคุณด้วย

ครั้งหนึ่งเงื่อนไขที่พบบ่อยที่สุดสำหรับสินเชื่อบ้านคือ 15 ปี 30 ปี วันนี้ อย่างไรก็ตามผู้ให้กู้ได้รับรู้ว่าความต้องการของเจ้าของบ้านมีการพัฒนาและด้วยเหตุนี้จึงมีทางเลือกอื่น ๆ อีกมากมายรวมถึง 10 ปี 20 ปีและแม้กระทั่ง 40 ปี เมื่อเลือกระยะเวลาสำหรับเงินกู้ของคุณโปรดจำไว้ว่าการจำนองระยะสั้นจะช่วยให้คุณชำระหนี้จำนองบ้านได้เร็วขึ้นและประหยัดเงินในดอกเบี้ยโดยรวม อย่างไรก็ตามการชำระค่าจำนองรายเดือนของคุณจะสูงขึ้น

การจำนองบ้านระยะยาวจะให้ประโยชน์ของการชำระเงินจำนองรายเดือนที่ลดลง

อย่างไรก็ตามการชำระหนี้จำนองบ้านของคุณจะใช้เวลานานขึ้นและคุณจะจ่ายดอกเบี้ยมากขึ้นตลอดระยะเวลาการจำนองของคุณ นอกเหนือจากประเภทของการจำนองบ้านใหม่และระยะเวลาการชำระเงินจำนองบ้านของคุณจะขึ้นอยู่กับความสามารถของคุณในการมีสิทธิ์ได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ดีที่สุด ผู้ให้กู้จะต้องคำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นเมื่อพวกเขาอนุมัติใบสมัครจำนองบ้าน หากคุณมีคะแนนเครดิตต่ำพวกเขาอาจรู้สึกว่าคุณมีความเสี่ยงสูงกว่า ด้วยเหตุนี้คุณอาจไม่สามารถมีสิทธิ์ได้รับอัตราดอกเบี้ยต่ำ หากคะแนนเครดิตของคุณอยู่ในเกณฑ์ดี

จำนองบ้านจะได้รับการพิจารณาว่ามีความเสี่ยงต่ำกว่าและด้วยเหตุนี้คุณจึงมีสิทธิ์ได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ดีขึ้น ซึ่งหมายความว่าการชำระเงินจำนองรายเดือนของคุณจะลดลง สุดท้ายจำนวนหนี้ที่คุณแบกรับอาจส่งผลต่ออัตราดอกเบี้ยที่คุณมีสิทธิ์ได้รับ ตามกฎทั่วไปผู้ให้กู้ส่วนใหญ่ต้องการให้ผู้สมัครมีค่าใช้จ่ายที่อยู่อาศัยทั้งหมดไม่เกิน 30% ของรายได้ก่อนหักภาษีต่อเดือนและหนี้ทั้งหมดไม่เกิน 36% ของรายได้ก่อนหักภาษีทั้งหมด มีข้อยกเว้นในบางกรณี อย่างไรก็ตามอย่าลืมพูดคุยกับผู้ให้กู้จำนองบ้านรายใหม่ของคุณเกี่ยวกับสถานการณ์ของคุณ