เมื่อความต้องการในการศึกษ้าเกี่ยวกับสมาธิ

สมาธิ

 

เราไม่ค่อยได้เจอหน้ากันสมาธิทำหน้าที่เป็นการสนทนาในหมู่คนที่ยอมรับเทคโนโลยีและประโยชน์ของมัน แต่เป็นคนที่กังวลอย่างมากเกี่ยวกับชีวิตภายในด้วยตอนนี้ฉันเข้าร่วมในโลกของความเป็นจริงเสมือนและการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาในช่วงเวลาว่างของฉันสมาธินี่คือจักรวาลใหม่ที่เปิดขึ้นสำหรับฉันสมาธิและฉันรู้สึกเหมือนเด็กกำพร้าในวันแรกที่เธอไปโรงเรียนสมาธิจากงานหรือชีวิตทางจิตวิญญาณของฉัน ตอนนี้ฤดูร้อนมาถึงแล้วสมาธิ

สมาธิและฉันมักจะอยู่กับลูกสาวตัวน้อยของฉัน

การเลี้ยงดูอย่างเอาใจใส่ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันสนใจสมาธิ หมายถึงพรุ่งนี้ฉันจะไปปฏิบัติธรรมสำหรับวันนี้ แม้จะดูเหมือนฉันเต้นเข้าและออกจากการทำสมาธิครั้งแล้วครั้งเล่าในช่วงปีที่ผ่านมาสมาธิฉันเริ่มฝึกหัดครั้งแรกเมื่ออายุโดยเลือกที่ห้องในโรงแรมแห่งหนึ่งในฮาวายแต่ใช้เวลาเพียงครู่เดียวเท่านั้นสมาธิความสัมพันธภาพในการฝึกฝนของข้าพเจ้าเปลี่ยนไปเมื่อความสนใจในการทำสมาธิของฉันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อฉันพบว่าตัวเองอยู่ในการพักผ่อนครั้งแรกและเป็นครั้งแรกที่ฉันรู้สึกกว้างขวางมากจนฉันติดยาเสพติด

อย่างน้อยก็ชั่วขณะหนึ่ง การล่าถอยมีผลเปลี่ยนแปลงชีวิต มันให้ประสบการณ์ตรงที่ฉันปรารถนามากกว่าแค่อ่านเกี่ยวกับความเป็นไปได้และประโยชน์ของการปฏิบัติ ชั่วขณะหนึ่ง การทำสมาธิกลายเป็นที่หลบภัยจากกระแสน้ำที่รุนแรงและวุ่นวายในชีวิตภายในของฉัน ในที่สุด คำสอนเรื่องความทุกข์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ฉันอ่านต่อไปก็สามารถประยุกต์ใช้กับสภาวการณ์ของข้าพเจ้าได้คำสอนดั้งเดิมของการทำสมาธิพูดถึงความทุกข์และวิธีการจัดการกับมันได้มาก แต่ฉันพบว่ามันยังทำให้เกิดช่องว่างระหว่างการปฏิบัติของฉันกับชีวิตประจำวัน

เราจะนำสิ่งที่สมาธิเราได้เรียนรู้ในการปฏิบัติ

ไปประยุกต์ใช้ในการเลี้ยงดูบุตรอย่างไรสมาธิการผจญภัยคนเดียวของการนั่งบนเบาะและศึกษาข้อความฝ่ายวิญญาณแปลเป็นกิจกรรมการเลี้ยงดูที่ไม่รู้จบได้อย่างไรสมาธิการทำสมาธิสอนให้เราสังเกตความคิดของเราเหมือนกับเมฆที่ลอยอยู่บนท้องฟ้าสีฟ้าโดยไม่ยึดติดตอนนี้ฉันเข้าใจแล้วสมาธิเหมือนกับสีสันที่หลากหลายของการแสดงออกในเด็กลูกสาวของฉันสามารถเรียกร้องและโกรธเคืองในการหายใจเข้าของเธอและชื่นชมยินดีด้วยการหายใจออก

  • เธอทำให้ฉันนึกถึงดวงอาทิตย์ที่สดใสซึ่งยังคงนิ่งไม่แยแสกับเมฆที่ลอยอยู่บนท้องฟ้าสมาธิขณะที่เธอยังคงมีชีวิตอยู่ในปัจจุบันโดยเหลือเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยจากช่วงเวลาหนึ่ง
  • ไปยังอีกช่วงเวลาหนึ่งสมาธิฉันประหลาดใจกับความรุนแรงที่เธอสามารถกระโดดอย่างรวดเร็วจากความไม่พอใจไปสู่ความปีติยินดีสมาธิ

สมาธิเธอเป็นครูสอนจิตวิญญาณตัวน้อยของฉันฉันอยากจะปล่อยวางด้วยความสบายและสง่างามที่เธอสะท้อนออกมาให้ฉันเธอเองก็พยายามเข้าใจความหมายของชีวิตในขวบของเธอเองตอนนี้ฉันมองลูกสาวด้วยความตกตะลึงเมื่ออารมณ์ของเธอไหลผ่านและจากไปอย่างรวดเร็วสมาธิกูรูส่วนตัวของฉันต่อหน้าฉันสมาธิเธอมีความสมบูรณ์ในการแสดงออกและเช่นเดียวกับในการปล่อยวางของเธอสมาธิ สอบถามที่ http://www.dhammajak.net/forums/viewforum.php?f=2