คุณสมบัติที่ต้องมองหาในกล้องวิดีโอ

หากคุณต้องการซื้อกล้องวิดีโอ โปรดดูคู่มือนี้เกี่ยวกับวิธีเลือกกล้องวิดีโอที่จะให้ผลลัพธ์ที่คุณต้องการ การซื้อกล้องวิดีโอเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเลือกเทคโนโลยีที่จะให้คุณภาพของภาพที่คุณจะต้องการรับชมอีกครั้งกับครอบครัว เพื่อน และคนที่คุณรัก หรือเพียงเพื่อตัวคุณเองในการจับภาพช่วงเวลาเหล่านั้นได้อย่างชัดเจน

สิ่งที่ควรมองหาในกล้องวิดีโอ

เมื่อคุณซื้อกล้องดิจิทัล คุณจะต้องเลือก เมื่อคุณเห็นความแตกต่าง คุณจะไม่กลับไปใช้ SD เทคโนโลยีที่ใช้เทปก่อนหน้านี้ไม่สะดวกเนื่องจากต้องใช้เวลาในการแปลงเป็นดิจิทัลหลังจากบันทึกแล้วเพื่อส่งฟุตเทจไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณ และเทปอาจเสื่อมสภาพได้ กล้องบันทึกวิดีโอรุ่นใหม่บันทึกลงในแฟลชไดรฟ์หรือฮาร์ดดิสก์ และสามารถถ่ายโอนไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณได้อย่างง่ายดาย ความละเอียดสูงที่มีอยู่ในขณะนี้คือ

ดังนั้นให้มองหาสิ่งนี้ สิ่งนี้จะให้ภาพที่ราบรื่นระหว่างการถ่ายภาพเคลื่อนไหว กล้องวิดีโอจะให้ความราบรื่นน้อยลง และคุณอาจชอบ 30 โปรเกรสซีฟแทนที่จะเป็น 60 อินเทอร์เลซ มองหา 24 โปรเกรสซีฟเพื่อให้ภาพยนตร์เรื่องนั้นดู หลายคนบันทึกเป็นบางครั้งหรือแม้แต่บันทึกในอัตราเฟรมนี้บ่อยๆ เพื่อให้ได้ความรู้สึกโรแมนติกในโรงภาพยนตร์ เลนส์ที่ดีคือจุดเริ่มต้นของกระบวนการผลิตภาพ เลนส์คุณภาพที่เปิดรับแสงได้มากโดยมีค่า

เป็นที่รู้จักกันดีในด้านคุณภาพของเลนส์ในแง่ของการให้แสงผ่านได้

ไม่มีการบิดเบี้ยวและความแม่นยำในการสร้างภาพซ้ำ ซึ่งรวมถึงการเบลอของพื้นหลังระหว่างการถ่ายภาพที่มีความชัดลึกน้อย ดังนั้นดูว่าเลนส์และค่าเป็นเท่าใด โดยทั่วไปแล้ว ขนาดของเซนเซอร์จะสัมพันธ์กับจำนวนข้อมูลที่กล้องถ่ายวิดีโอสามารถรับเข้าไปได้ เซ็นเซอร์ขนาดที่เหมาะสมมักหมายถึงรายละเอียดที่บันทึกได้มากขึ้น เนื่องจากจำนวนเมกะพิกเซลทั้งหมดที่มีนั้นมีขนาดที่เหมาะสม บริษัทที่ผลิตกล้องถ่ายวิดีโอสามารถอัพเกรดเซนเซอร์ของตนในรุ่น

ผู้ผลิตบางรายจะแจ้งให้คุณทราบขนาดทางกายภาพของเซนเซอร์ เช่น 1/4 หรือ 1/3 นิ้ว และอาจเปิดเผยจำนวนเมกะพิกเซลทั้งหมดที่มี เลนส์ขนาด SLR ดิจิตอลรุ่นใหม่ที่สามารถถ่ายวิดีโอสร้างภาพระยะชัดลึกที่มีลักษณะเฉพาะ หากคุณใช้กล้องวิดีโอเพื่อถ่ายภาพนิ่งด้วย ให้มองหาจำนวนเมกะพิกเซลทั้งหมดที่มี กล้องบันทึกวิดีโอบางรุ่นให้ภาพที่มีความละเอียดน้อย ในขณะที่กล้องรุ่นอื่นให้จำนวนเมกะพิกเซลที่กล้องดิจิตอลให้มา  ดูวิดีโอทดสอบเนื่องจากจะเป็นข้อบ่งชี้ที่ดีว่ากล้องวิดีโอมีประสิทธิภาพการทำงานเป็นอย่างไร ดูที่ความชัดเจนและความสมจริงของภาพ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.swsgroup.co.th/professional-camcorder

กล้องวิดีโอ