ระเบียงคุ้มค่าหรือไม่

ในระหว่างวันมันไม่ได้ดูแย่ขนาดนั้นเพราะเราเข้าและออกจากห้องโดยสารบ่อย และมีไฟเปิดอยู่เสมอเพียงแค่กดสวิตช์ อย่างไรก็ตาม เวลากลางคืนเป็นเรื่องราวที่แตกต่างออกไป มันมืดสนิทเมื่อเราเข้านอนและเรารู้สึกเหมือนถูกปิดตายอย่างแน่นหนาในถ้ำมืด เราไปไกลถึงขนาดเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้ตอนกลางคืนเพื่อให้แสงสว่างแก่เรา ระเบียงซึ่งก็ไม่เป็นไรจนกระทั่งเราโดนคลื่นพายุซัดเข้ามาที่ท่าเรือ มันกลายเป็นตัวเลือกว่าจะอยู่ท่ามกลางความมืดมิดหรือฟังเสียงประตูกระแทกหลังจากคลื่นกระทบแต่ละครั้ง หลังจากประสบการณ์นั้น

แต่แล้วเราก็เปลี่ยนไปสู่ขั้นต่อไปนั่นคือระเบียง 

ประสบการณ์ครั้งแรกของเรากับระเบียงนั้นยอดเยี่ยมมาก เราอยู่บนเรือสำราญในทะเลแคริบเบียนเจ็ดวัน และมันเยี่ยมมากที่ได้ออกไปที่ระเบียงเล็กๆ ของเราเมื่อเราต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวายบนดาดฟ้าลิโด วิธีการพักผ่อนบนเรือสำราญของฉันคือการได้เพลิดเพลินกับหนังสือดีๆ สักเล่มพร้อมกับค็อกเทลเขตร้อนในมือ ในขณะที่ดื่มด่ำไปกับเสียงของมหาสมุทรและไออุ่นของแสงแดด  ไม่ได้ช่วยให้คุณผ่อนคลายได้เสมอไป เพราะมีสิ่งรบกวนมากมาย เช่น ผู้คนเล่นน้ำในสระ กิจกรรมบนเรือที่กำลังดำเนินอยู่ และปล่อยให้ 

อย่าลืมสจ๊วตเครื่องดื่มที่กระตือรือร้นของคุณซึ่งกลัวว่าคุณอาจขาดน้ำหากเขาไม่ได้เสนอเครื่องดื่มให้คุณทุก ๆ ห้านาที คุณยังมีข้อได้เปรียบในการมีเก้าอี้ผ้าใบของคุณเอง บ่อยครั้งที่คุณไปที่ลิโดเด็คเพียงเพื่อนั่งพักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับภาพและเสียง คุณไม่สามารถหาที่นั่งได้เพราะทุกอย่างมาก่อนได้ก่อน เสิร์ฟรอบสระและไลน์บุฟเฟ่ต์ก่อน ข้อเสียประการหนึ่งของการมีระเบียงบ้านคือระยะใกล้ของผู้โดยสารคนอื่นๆ คุณต้องจำไว้ว่าเคบินอยู่ใกล้กันมาก ดังนั้นคุณต้องระมัดระวังเล็กน้อยเมื่อออกไปที่นั่น ฉันจำได้ว่าครั้งหนึ่งในการล่องเรือของเรา

เคบินของเราตั้งอยู่ระหว่างสองครอบครัวที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งกำลังล่องเรือจากไมอามีไปยังบาฮามาสเพื่อร่วมงานแต่งงานของลูกสาว พ่อแม่ของเจ้าสาวอยู่ด้านข้างและเจ้าสาวอยู่อีกด้านหนึ่ง เย็นวันหนึ่งในช่วงเวลาสั้นๆ เจ้าสาวกำลังฉลองการแต่งงานที่กำลังจะมีขึ้น เธอและเพื่อนๆ อยู่บนระเบียงหัวเราะและร้องเพลง โดยไม่ได้กังวลเกี่ยวกับระดับเสียงหรือเนื้อหาของการสนทนามากนัก สรุปแล้วน่าจะเป็นข้อมูลที่มากกว่าที่เราต้องการทราบเกี่ยวกับเจ้าสาวและคู่หมั้นของเธอ ตั้งแต่การล่องเรือในระเบียงครั้งแรกนั้น

เราได้ไปล่องเรืออีกหลายที่ ไม่ใช่ทุกทริปที่เราได้ใช้ประโยชน์จากระเบียงด้วยเหตุผลหลายประการ ในการล่องเรืออลาสก้าของเรา เราได้ทำและฉันขอแนะนำเป็นอย่างยิ่ง ผมและภรรยากำลังฉลองวันครบรอบของเราบนเรือสำราญลำนี้ และเชื่อผมเถอะว่าไม่มีอะไรที่เหมือนกับการเพลิดเพลินกับอาหารเช้าพร้อมแชมเปญสุดพิเศษบนระเบียงของคุณในขณะที่คุณชมภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะและธารน้ำแข็ง อย่างไรก็ตาม เมื่อเราล่องเรือสามวันไปยังบาฮามาส เราเลือกที่จะไม่มีระเบียงเพียงเพราะเป็นการพักผ่อนช่วงวันหยุดสั้นๆ และเรานำเงินพิเศษนั้นไปท่องเที่ยวชายฝั่งและกิจกรรมอื่นๆ