สิ่งที่ต้องพิจารณาสำหรับการเลือกเมล็ดพันธุ์ผัก

เมล็ดพันธุ์ผักราคาถูกเป็นพันธุ์ที่มีอายุมากขึ้นซึ่งอาจไม่ต้องการหรืออาจขายเมล็ดพันธุ์เพื่อให้คุณได้รับร้านค้าในสถานรับเลี้ยงเด็กหรือสวน คุณสามารถบอกได้ว่าเมล็ดจะดีหรือไม่ตามวันที่ด้านหลังของซองเมล็ด เมื่อเมล็ดถูกบรรจุ
การทดสอบการงอกของเมล็ดแต่ละเมล็ดเมื่อบรรจุเพื่อตรวจสอบว่าเมล็ดยังคงดีหรือไม่ให้ตรวจสอบวันที่บนเมล็ด

ที่เก็บของเมล็ดพันธุ์ผักที่เหลือ

เมล็ดผักมากที่สุดสามารถเก็บไว้ได้อย่างน้อยหนึ่งปีหรือมากกว่า เก็บเมล็ดพิเศษไว้ในที่เย็นและแห้ง โปรดทราบว่าอัตราการงอกของข้าวโพดหวานหัวหอมและเมล็ดพันธุ์ผักที่เก็บไว้นานกว่าหนึ่งปีอาจลดลงอย่างมีนัยสำคัญ
เมล็ดผักอื่น ๆ สามารถเก็บไว้ได้หลายปีเมื่อเก็บไว้อย่างถูกต้อง เมล็ดพืชที่เหลือหรือพิเศษควรเก็บไว้ในภาชนะที่ปิดสนิทและวางไว้ในที่เย็นและแห้ง คุณสามารถบอกได้ว่าเมล็ดพันธุ์ผักยังดีอยู่หรือไม่โดยการวางเมล็ดไว้ระหว่างผ้าขนหนูกระดาษสองชั้นม้วนขึ้นและทำให้ชุ่มชื้น ตรวจสอบทุกๆสองสามวันเพื่อให้งอก

ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นในสองสามเมล็ดพันธุ์ผักดส่วนใหญ่จะไม่เติบโต

หากคุณได้ซื้อพืชที่เป็นที่นอนหรือเมล็ดพืชเริ่มต้นของคุณคุณอาจย้ายกะหล่ำหรือพืชเหล่านั้นออกไปนอกสถานที่ สำหรับพืชกระถางแล้วขุดหลุมเล็กน้อยกว้างและลึกกว่าลูกรากของโรงงานแห่งใหม่ เมล็ดพันธุ์ผักไว้อย่างละเอียดก่อนที่จะปลูกไว้ในสวนเพื่อลดความตกใจของการปลูกถ่าย ค่อยๆแตะหม้อเพื่อคลายรากและนำพืชใหม่ออก ถ้าลูกรากมีการพันกันและขูดขีดคลี่คลายคลีนรากด้านนอกด้วยมือของคุณ ตั้งโรงงานลงในหลุมลึกกว่าที่มันกำลังเติบโตในหม้อเล็กน้อยและยึดดินรอบ ๆ ไว้ทำให้แน่ใจได้ว่ามีการติดต่อดินรากที่ดี สร้างสิ่งปลูกสร้างรอบโรงงานใหม่ของคุณและให้แช่แข็งดี ระวังอย่าไปปลูกต้นไม้ที่ปลูกในกระถางใหม่และระวังอาการช็อก

เมล็ดพันธุ์ผักราคาถูกเป็นพันธุ์ที่เก่าแก่ซึ่งอาจไม่ต้องการหรือเป็นกลไกการโฆษณา การทดสอบการงอกของเมล็ดจะทำในเมล็ดพันธุ์แต่ละเมล็ดเมื่อบรรจุเพื่อตรวจสอบว่าเมล็ดยังคงดีอยู่หรือไม่ คุณสามารถบอกได้ว่าเมล็ดจะดีหรือไม่ตามวันที่ด้านหลังของซองเมล็ด เมล็ดพืชผักส่วนใหญ่สามารถเก็บไว้เป็นเวลาหนึ่งปีหรือนานกว่านั้นถ้าเก็บไว้อย่างถูกต้อง ปลูกพืชไว้อย่างละเอียดก่อนที่จะปลูกไว้ในสวนเพื่อลดความตกใจของการปลูกถ่าย ระวังอย่าไปเหนือต้นไม้น้ำ ซื้อได้ที่ http://www.allkaset.com