เมคอัพจากเวชสำอาง

เวชสำอาง การดูแลผิวเป็นตลาดที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วโดยมีแบรนด์มากมายที่ดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคที่ใส่ใจและใส่ใจมากเป็นพิเศษซึ่งต้องการมากกว่าความชุ่มชื่นในสวน พวกเขาต้องการผลิตภัณฑ์ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและเชื่อถือได้ดูและรู้สึกดีและดูดี พร้อมกับฟังก์ชั่นและสมรรถนะผลประโยชน์ด้านประสาทสัมผัสและอารมณ์จะต้องสมบูรณ์แบบเพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้ซื้อ

4 ประเภทส่วนผสมที่พบในการดูแลผิวต่อต้านริ้วรอยที่แน่นอนอยู่ที่นี่

1.เรติน ปัจจุบัน retinoids เฉพาะที่ได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาในการรักษาผิวที่ประกอบด้วยโฟโตรัม ได้แก่ Tretinoin 0.02% และ 0.05% emollient cream และครีม tazarotene 0.1% Retinol ถูกเปลี่ยนเป็นกรด retinoic           (tretinoin,  Retin-A) ในเซลล์ที่มีชีวิต แม้ว่าผลกระทบทางคลินิกของมันไม่ได้เป็นอย่างมากเช่นกรด retinoic, retinol สามารถใช้ได้โดยไม่ต้องมีใบสั่งยาและได้รับการจดทะเบียนเวชสำอางในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจำนวนมาก

2.เปปไทด์ เป็นชิ้นส่วนหรือโปรตีนซึ่งมีผลต่อการทำงานของเซลล์ สูตรสารกระตุ้นจำนวนมากรวมทั้งเปปไทด์สังเคราะห์และที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่แสดงในห้องปฏิบัติการเพื่อให้มีฤทธิ์ทางชีวภาพต่อผิวที่เสื่อมสภาพหรือผิวที่โดนแดด        เปปไทด์บางชนิดอาจกระตุ้นการเผาผลาญและซ่อมแซมผิวหนังและอื่น ๆ ยับยั้งการสลายคอลลาเจนในขณะที่สายพันธุ์อื่นๆ จะลดการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อซึ่งจะช่วยเพิ่มรอยยับแบบไดนามิก เปปไทด์อาจทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการขนส่งเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดส่งสารอื่น ๆ

3.กรดกลีโคไล กรด Glycolic ได้รับความนิยมเป็นอันดับแรกในช่วงทศวรรษที่ 1980 ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของแพทย์และผู้บริโภคที่มั่นคง พวกเขาสามารถเริ่มต้นกระบวนการขัดโดยการละลายกาวเซลล์ที่ผูกเซลล์ที่ตายแล้วร่วมกันเพื่อให้เซลล์ที่มีชีวิตมีสุขภาพดีขึ้นไปถึงผิวหน้าให้ผิวนุ่มนวลและกระจ่างใสขึ้น กรดไกลโคลิกยังเป็น keratolytics ที่ซึมซาบเข้าสู่รูขุมขนที่การสะสมของเซลล์ที่ตายแล้วสามารถทำให้ริ้วรอยและสิวได้ กรด Glycolic มีคุณสมบัติในการกันน้ำที่ยอดเยี่ยมซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกและเพิ่มความหนาของผิว ช่วงของกรดไกลโคลิกเดิมคือ NeoStrata ซึ่งพัฒนาโดยแพทย์ Van Scott และ Yu เมื่อสองทศวรรษที่ผ่านมา แม้ว่ากรดไกลโคลิกวันนี้จะไม่เซ็กซี่มากเท่าที่เคยเป็นมา แต่ก็มีพันธุ์ใหม่ ๆ เช่น polyhydroxyacids ที่อ่อนโยนและอ่อนโยนสำหรับผิวที่บอบบางที่สุด

4.สารต้านอนุมูลอิสระ สารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิดถูกใช้เป็นส่วนประกอบในสูตรการดูแลผิวเฉพาะที่รวมทั้งไลโคปีนสารสกัดจากเมล็ดองุ่น resveratrol ชาเขียวโคเอ็นไซม์คิวเท็นและกรดไลโปอิค แต่ละข้อมีข้อดีที่แตกต่างกัน แต่ก็ก่อให้เกิดความท้าทายที่คล้ายกันในแง่ของการควบคุมศักยภาพของเวชสำอางผลิตภัณฑ์เฉพาะที่