การออกแบบระบบ flexible hose

flexible hose ตรงกับความดันสูงสุดที่สามารถทำได้ในระบบไฮดรอลิกซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเป็นความดันที่ปั๊มให้ อย่างไรก็ตามอาจมีส่วนประกอบที่เพิ่มแรงดันในเครื่องจักรที่สามารถไปได้สูงกว่าการผ่อนแรงของไฮดรอลิกหรือความสามารถในการรับแรงดันของปั๊มโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการสร้างการไหลของกระบอกสูบที่เพิ่มความดัน ต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษเมื่อออกแบบระบบที่มีตัวแบ่งการไหลเนื่องจากผลกระทบนี้

โดยปกติ flexible hose จะมีอัตราการระเบิดเป็น 4 เท่า

ของระดับความดันดังนั้นแม้ว่าท่อที่มีพิกัดต่ำกว่าจะสามารถทำงานได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็จะล้าและล้มเหลวในเวลาอันสั้น เป็นความคิดที่ดีที่จะดูท่อที่ล้มเหลวเพื่อให้แน่ใจว่าตรงกับพิกัดแรงดันของวงจรการไหล flexible hose บางครั้งผู้คนก็สามารถประกอบท่อไฮดรอลิกจากสายยางผิดประเภทและจะไม่ตระหนักถึงความล้มเหลวเท่านั้น สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้แม้กระทั่งจากโรงงาน flexible hose สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่มักมีช่วงความดันไม่กี่ช่วง มีข้อยกเว้นสำหรับเรื่องนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ผลิตท่อที่พยายามเจาะส่วนแบ่งการตลาด

โดยเสนอผลประโยชน์ที่แตกต่างให้กับลูกค้าของตน โดยทั่วไปท่อแรงดัน 6000 psi สามารถพบได้ในวงจรไฟฟ้าสถิตแบบวงปิดเช่นไดรฟ์แทร็กกราวด์และไดรฟ์แรงม้าที่สูงขึ้นที่ใช้กับเครื่องเจาะอุปกรณ์ขุดร่อง ฯลฯ ถัดไปเป็นท่อขนาด 4000 psi ที่ใช้กับระบบปั๊มลูกสูบแบบวงเปิดบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับการผลิต flexible hose ราคาที่พบมากที่สุดในอุตสาหกรรมคือท่อพิกัด 3000 psi ซึ่งเป็นเรื่องปกติของวงจรปั๊มเกียร์ที่ใช้ในความสัมพันธ์กับกระบอกสูบแรงดันสูงและระบบมอเตอร์เกียร์ มีท่อจำนวนมาก 1,500 และระดับ psi ที่ต่ำกว่าสำหรับสายส่งคืนและการใช้งานกรณีพิเศษอื่น ๆ

flexible hose เหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้ในการจ่ายวาล์วแล้ว

กลับไปที่ออยคูลเลอร์ตัวกรองไฮดรอลิกและบ่อพักน้ำมัน หากคุณสงสัยทำไมไม่ใช้ flexible hose แรงดันสูงสุดกับทุกสิ่งในวงจรน้ำมัน เป็นเพราะต้นทุนที่สูงขึ้น บ่อยครั้งเส้นเหล็กมีข้อได้เปรียบเหนือท่อยางไฮดรอลิกเนื่องจากมีการปฏิเสธความร้อนมากขึ้นทนต่อการขัดถูได้ดีขึ้นทนไฟและทนต่อแรงกดทับได้ดีกว่า หากมีการวิ่งบนเครื่องจักรเป็นระยะทางไกลอาจเป็นแนวคิดที่ชาญฉลาดในการติดตั้งเส้นเหล็กทึบที่โค้งงอเป็นรูปร่างเพื่อกำหนดเส้นทางวงจรน้ำมันไฮดรอลิก

ท่อขยายตัวทุกรอบแรงดัน flexible hose เหล่านี้มักจะมีปลายเหล็กจีบหรือที่เรียกว่าข้อต่อไฮดรอลิก โดยทั่วไปความล้าของท่อจะเกิดขึ้นใกล้กับปลายท่อเนื่องจากท่อยางและปลายท่อเหล็กจะขยายในอัตราที่แตกต่างกัน ปลายท่อไฮดรอลิกอาจเสี่ยงต่อกระบวนการจีบที่ไม่ถูกต้องหากช่างเทคนิคการจีบไม่ได้รับการฝึกอบรม เส้นไฮดรอลิกเหล็กจะไม่ยืดหยุ่นเท่าท่อไฮดรอลิกดังนั้นระวังอย่าโหลดส่วนประกอบใด ๆ ที่เชื่อมต่อไว้ล่วงหน้าเมื่อติดตั้งเส้นเหล็กเข้ากับเครื่อง