pabx สามารถรับสายโทรศัพท์ที่คนโทรมาหาเราที่ Office ได้ทุกที่ ทุกเวลา

การใช้งานตู้สาขาโทรศัพท์ pabx นั้นเป็นที่นิยมใช้งานในองค์กรต่างๆที่ต้องการการสื่อสารทั้งภายนอกและภายในองค์กร โดยมีเบอร์หลัก และเบอร์ต่อ Extension สำหรับใช้งาน ซึ่งเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ที่จะติดต่อ และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับองค์กร เมื่อมีการติดต่อสื่อสารกันภายใน เพราะเพียงแค่กดเบอร์ต่อภายในเท่านั้น ก็สามารถที่จะติดต่อได้ทันที การใช้งานนั้นไม่ได้ยากไปกว่าการใช้งานโทรศัพท์ปกติทั่วไป เพียงแต่ผู้ที่ติดต่อจากภายนอกนั้น เมื่อกดเบอร์หลักแล้วต้องกดเบอร์ต่อของแผนกที่ต้องการติดต่อ ซึ่งสะดวกมากๆทำให้เราไม่ต้องจำเบอร์ต่อให้วุ่นวาย

เพราะมีระบบตอบรับอัตโนมัติแจ้งเบอร์ที่ต้องการติดต่อให้กับผู้ที่โทรมาทราบ ดังนั้นในส่วนของผู้ใช้ User นั้นก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแต่การติดต่อสื่อสารภายในองค์กรท่านต้องจำเบอร์ต่อของแผนกที่ต้องการติดต่อให้ได้ หรือที่นิยมทำกันนั่นก็คือจัดทำเบอร์ต่อติดไว้ที่โทรศัพท์ เพื่อให้ง่ายต่อการโทรติดต่อภายในนั่นเอง ส่วนการใช้งานเพื่อโทรออกภายนอก ก็โทรออกตามปกติ หรือจะตั้งให้ตัด 9 ก่อนโทรออกก็ได้การใช้งาน pabx ช่วยประหยัดงบประมาณในการเดินสายโทรศัพท์ เพราะไม่ต้องใช้สายโทรศัพท์ภายในองค์กร ใช้เส้นเดียวกันกับสาย LAN ที่เดินไว้สำหรับ Computer อยู่แล้วไม่ต้องเดินใหม่

เป็นการลดค่าใช้จ่ายในการเดินสายและลดการดูแลรักษาสายโทรศัพท์ด้วย สามารถเลือกอุปกรณ์รับสายได้หลากหลาย เช่น สามารถใช้โทรศัพท์มือถือที่เป็น Smart Phone มาเป็นอุปกรณ์รับสายแทนหัวเครื่องที่วางที่โต๊ะได้ นั่นหมายความว่า ตราบใดที่มือถือเราสามารถเชื่่อมต่อกับระบบ IP นี้ได้อยู่ เราก็สามารถรับสายโทรศัพท์ที่คนโทรมาหาเราที่ Office ได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่จำเป็นต้องอยู่ที่โต๊ะทำงาน ลดค่าใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสาร ถ้าแต่เดิมในองค์กรหรือบริษัทมีการใช้งานโทรศัพท์ทางไกลทั้งในและต่างประเทศ