การเปรียบเทียบที่ปรึกษาและเอเจนซี่ รับทำ seo ฟรีแลนซ์

รับทำ seo

อะไรคือความแตกต่างระหว่างที่ปรึกษารับทำ seo อิสระและเอเจนซี่?

ความแตกต่างที่ชัดเจนคือ freelancer ทำงานเป็นที่ปรึกษาอิสระ พวกเขามักจะประกอบอาชีพอิสระและฐานลูกค้าของพวกเขามักจะเป็นภาษาท้องถิ่น แม้ว่าตามทฤษฎีแล้ว SEO อิสระสามารถทำงานได้จากทุกที่กับลูกค้าจากทุกที่

หน่วยงาน SEO เสนอบริการให้คำปรึกษาที่คล้ายกัน แต่มีทีมงานขนาดใหญ่ ขนาดของเอเจนซี่ รับทำ seo จะมีตั้งแต่สองสามคนไปจนถึงหลายร้อยคน เอเจนซี่ รับทำ seo มักจะเสนอบริการการตลาดทางอินเทอร์เน็ตอื่นๆ เช่น การออกแบบเว็บ โฆษณาแบบจ่ายต่อคลิก หรือโฆษณาแบบรูปภาพ รวมถึง SEO

ราคา

เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมบริการอื่น ๆ โดยทั่วไป SEO อิสระจะมีราคาถูกกว่าหน่วยงาน รับทำ seo หน่วยงานมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น เช่น สำนักงานและทีมขาย ฝ่ายการเงิน และผู้จัดการบัญชี ฟรีแลนซ์ส่วนใหญ่ทำงานอิสระจากสำนักงานที่บ้าน ทำให้ค่าโสหุ้ยลดลงอย่างมาก

หน่วยงานส่วนใหญ่จะให้ราคา SEO ฟรีแลนซ์ทำงานเป็นรายชั่วโมงหรือรายวัน

กระบวนการ

กระบวนการ รับทำ seo จริงที่เอเจนซี่และที่ปรึกษาอิสระปฏิบัติตามมักจะค่อนข้างคล้ายกัน มีกระบวนการปฏิบัติที่ดีที่สุดที่ได้รับการพัฒนามาเป็นอย่างดีสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ ซึ่งมักจะมีลักษณะดังนี้:

  1. การวิจัยคำหลัก
  2. การเพิ่มประสิทธิภาพทางเทคนิค
  3. การเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์
  4. ลิงค์อาคาร
  5. การรายงาน

คำศัพท์และรายละเอียดของแต่ละส่วนของกระบวนการจะแตกต่างกันไปในแต่ละหน่วยงาน และที่ปรึกษาไปจนถึงที่ปรึกษา แต่ส่วนใหญ่จะเป็นไปตามสูตรนี้โดยส่วนใหญ่ ฟรีแลนซ์บางคนอาจเน้นที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของกระบวนการ รับทำ seo เช่น การสร้างลิงก์ แต่ส่วนใหญ่เป็นคนรอบรู้ที่สามารถทำทุกส่วนของกระบวนการให้เสร็จสิ้นได้

ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดกับเอเจนซี่ก็คือระดับของการมีส่วนร่วมในการจัดการบัญชี ซึ่งอาจเป็นประโยชน์สำหรับแคมเปญขนาดใหญ่ที่มีแบรนด์ใหญ่

คุณภาพ

คุณภาพของงาน SEO ที่จัดส่งโดยเอเจนซี่และฟรีแลนซ์นั้นแตกต่างกันอย่างมาก ดังนั้นจึงไม่สามารถเปรียบเทียบได้อย่างแท้จริง และในฐานะธุรกิจที่กำลังพิจารณาที่จะทำงานร่วมกับที่ปรึกษาหรือที่ปรึกษา คุณมีหน้าที่ต้องแสวงหาการรับรองเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือ ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพของผู้ที่คุณจ้าง เพื่อทำ SEO ของคุณ

ขอข้อมูลอ้างอิงจากลูกค้ารายอื่นเกี่ยวกับประสบการณ์ในการทำงานกับเอเจนซี่หรือนักแปลอิสระ และตรวจสอบผลลัพธ์ของลูกค้าในผลการค้นหาของ Google

เอเจนซี่มักจะขายตัวเองโดยใช้ประโยชน์จากการมีทีมสหสาขาวิชาชีพที่ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญของแผนก เช่น ผู้สร้างลิงก์และนักเขียนคำโฆษณา สิ่งนี้สามารถเป็นข้อได้เปรียบได้อย่างแน่นอน แต่บ่อยครั้งที่นักแปลอิสระสามารถนำเสนอคุณภาพการบริการและผลลัพธ์ที่ดีขึ้นด้วยการมีประสบการณ์ส่วนตัวมากขึ้นในโครงการของคุณ

ประสบการณ์

การมีทีมอาจทำให้เอเจนซี่ได้เปรียบในแง่นี้ แต่บ่อยครั้งที่ฟรีแลนซ์เป็นอดีตพนักงานเอเจนซี่ที่อยู่ในธุรกิจ SEO มานานและอยู่ในอันดับต้นๆ ของเกม เมื่อทำงานกับเอเจนซี่ ต้องแน่ใจว่าได้ขอการรับรองเกี่ยวกับประสบการณ์ของสมาชิกในทีมที่ทำงานในโครงการของคุณ งาน SEO ที่เลอะเทอะที่ดำเนินการโดยที่ปรึกษาที่ผ่านการรับรอง ในบางกรณีอาจทำให้การจัดอันดับการค้นหาเว็บไซต์ของคุณเสียหายมากกว่าที่จะช่วยได้

ผู้เชี่ยวชาญสาขา

การจัดการแคมเปญ SEO มีความท้าทายที่แตกต่างกันในอุตสาหกรรมต่างๆ และบ่อยครั้งที่ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ทำงานในบางภาคส่วนสามารถเป็นประโยชน์อย่างมาก ที่ปรึกษา รับทำ seo อิสระบางคนจะเชี่ยวชาญในภาคส่วนต่างๆ เช่น การเดินทาง การค้าปลีกหรือการเงิน หรือในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์บางแห่ง เช่น ธุรกิจในท้องถิ่นในลอนดอน เอเจนซี่ SEO ส่วนใหญ่ไม่เชี่ยวชาญในภาคส่วนใดกลุ่มหนึ่ง เพราะอีกไม่นานพวกเขาจะไม่มีผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า (เนื่องจากเอเจนซี่ควรทำงานกับไซต์เดียวในเฉพาะเพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งระหว่างลูกค้า) ซึ่งหมายความว่าพวกเขาอาจเป็นคนทั่วไปมากกว่า แต่มักจะ สามารถดึงความรู้จากแคมเปญอื่นในช่องเดียวกันได้

เทคโนโลยี

เอเจนซี่ รับทำ seo รายใหญ่บางแห่งได้พัฒนาเครื่องมือเฉพาะเพื่อจัดการแคมเปญของลูกค้าและสร้างรายงาน เทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญของ SEO อย่างแน่นอน แต่ส่วนใหญ่เครื่องมือ SEO ที่ดีที่สุดจะมีให้สำหรับทุกคน (ในราคา) เครื่องมือเอเจนซี่ส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างรายงานและปรับปรุงส่วนต่างๆ ของกระบวนการ SEO แน่นอนพวกเขาสามารถช่วยได้ แต่พึงระวังว่าไม่มีเครื่องมือลับหรือชิ้นส่วนของเทคโนโลยีที่จะให้การจัดอันดับการค้นหาที่สูงขึ้น มีเพียงงาน SEO ที่ดีเท่านั้นที่จะทำเช่นนั้น และเกี่ยวข้องกับการสัมผัสของมนุษย์เสมอ

แน่นอนว่าไม่มีขนาดใดที่เหมาะกับคำตอบว่านักแปลอิสระหรือเอเจนซี่จะเหมาะกับโครงการ SEO ของคุณหรือไม่ เมื่อคุณกำลังมองหาข้อเสนอ ฉันขอแนะนำให้พูดคุยกับทั้งคู่ เปรียบเทียบข้อดีและข้อเสียของแต่ละข้อเสนอและเลือกตามคุณภาพของโซลูชันที่เสนอและความสมบูรณ์ของข้อมูลอ้างอิงส่วนบุคคล