ทิฟฟานี่คาดรายได้รับแสดงนอกสถานที่พุ่ง 15% อานิสงส์เที่ยวไทยโต

น.ส.อลิสา พันธุศักดิ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิฟฟานี่โชว์-พัทยา เปิดเผยว่า ปีนี้ยอดรับแสดงทิฟฟานี่โชว์นอกสถานที่ในประเทศโตมากกว่ารับแสดงต่างประเทศ โดยมียอดจ้างสัปดาห์ละ 3-4 รอบทุกสัปดาห์ เป็นผลจากการท่องเที่ยวไทยเติบโตดี นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามากกระจายตามจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ ทำให้ความต้องการหาการแสดงดึงดูดใจไปจัดรองรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น คาดว่าทำให้รายได้รับแสดงนอกสถานที่เติบโต 15% จากปีก่อน

สำหรับจุดหมายท่องเที่ยวที่รับจัดแสดง ได้แก่ ภูเก็ต หัวหินและกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวรัสเซียไปมาก ส่วนการจัดแสดงต่างประเทศ ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่เพิ่มเข้ามา ได้แก่ จีน อินโดนีเซีย อินเดีย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเกาหลี จากเดิมมีมากเฉพาะรัสเซีย โดยเชื่อว่าการไปแสดงนอกสถานที่จะไม่กระทบต่อยอดชมการแสดงที่ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา เพราะนักท่องเที่ยวที่เคยชมนอกสถานที่ก็ยังอยากชมจากสถานที่ต้นตำรับอยู่

“การจัดแสดงนอกสถานที่ทำเพื่อขยายฐานชื่อเสียงทิฟฟานี่โชว์ให้รู้จักมาก ขึ้น เอื้อประโยชน์ธุรกิจจัดแสดงทิฟฟานี่โชว์ พัทยา เอง เพราะช่วยดึงกลุ่มที่สนใจให้อยากมาดูในไทยด้วย โดยอินโดนีเซียเป็นตลาดที่เพิ่งไปครั้งแรกปีนี้ เป็นผลจากอินโดนีเซียเปิดประเทศมากขึ้น รับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไปมากขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทคงต้องปรับการแสดงให้สอดคล้องกับศาสนาและวัฒนธรรมอินโดนีเซีย เนื่องจากเป็นประเทศที่นับถือศาสนาอิสลาม อาจต้องปรับการแต่งกายไม่ให้หวือหวาเกินไป” น.ส.อลิสา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังไม่สนใจลงทุนเปิดโรงละครทิฟฟานี่โชว์แบบถาวรพื้นที่อื่น เพราะเกรงว่าจะทำให้ทิฟฟานี่โชว์น่าสนใจลดลงหากกลายเป็นการแสดงประจำที่มี หลายจุดหมายท่องเที่ยว

 

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…