คอนโดติดรถไฟฟ้าคือทางเลือกใหม่ที่หลายคนสนใจ

คอนโดติดรถไฟฟ้าคืออสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในยุคนี้ เนื่องด้วยราคาบ้านที่ค่อยๆขยับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้คอนโดกลายเป็นทางเลือกใหม่ที่หลายคนสนใจ ซึ่งแน่นอนว่าจุดเด่นของคอนโดมิเนียมคือความสะดวกสบายในการเดินทาง เพราะพื้นที่น้อยจึงทำให้มีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาไม่มากนัก เนื่องจากพื้นที่นอกห้องส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งมีการบำรุงรักษาจากนิติบุคคลอยู่แล้ว เจ้าของห้องจึงมีค่าใช้จ่ายเพียงแค่ดูแลรักษาภายในห้องเท่านั้น โดยจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของคอนโดก็คือ มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, สนามกีฬา, ลานจอดรถ, และร้านค้าต่าง ๆ รวมถึงร้านสะดวกซื้อ

ซึ่งทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่ต้องเดินทางออกไปทำกิจกรรมไกลจากที่พักมากนัก เมื่อความต้องการอยู่อาศัยในคอนโดติดรถไฟฟ้ามีสูง จึงทำให้คอนโดเป็นอีกหนึ่งอสังหาริมทรัพย์ที่เหมาะกับการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นการซื้อไว้เพื่อปล่อยให้เช่า หรือเพื่อปล่อยขายทำกำไร ซึ่งสามารถแยกได้เป็นการขายทั้งห้องหลังจากตกแต่งเสร็จแล้ว ขายดาวน์ หรือขายแค่ใบจองห้อง ก็สามารถทำกำไรให้นักลงทุนได้ทั้งสิ้น สิ่งสำคัญที่ทำให้คอนโดกลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วในช่วงนี้ ปัจจัยหนึ่งเป็นเพราะคอนโดได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมค่อนข้างน้อย

เนื่องจากห้องพักคอนโดติดรถไฟฟ้าอยู่สูงจึงไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมให้ห้องพักเสียหาย จะมีก็แต่ความเสียหายของพื้นที่ส่วนกลาง ที่อาจมีค่าใช้จ่ายค่าส่วนกลางในการบำรุงรักษา แต่ก็ยังเป็นค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าการซ่อมแซมบ้านทั้งหลังที่ถูกน้ำท่วม อีกทั้งยังสามารถเก็บไว้เป็นที่พักอาศัยชั่วคราวในยามฉุกเฉิน หากบ้านพักถูกน้ำท่วมได้ด้วย เนื่องจากคอนโดเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีพื้นที่ไม่มากนัก จึงทำให้ราคาย่อมเยากว่าบ้าน ซึ่งเหมาะสำหรับวัยทำงานที่เพิ่งเริ่มสร้างเนื้อสร้างตัว แต่อยากจะมีอสังหาริมทรัพย์เป็นของตัวเองสักแห่ง ที่สามารถซื้อได้แบบไม่กระทบกับรายจ่ายมากจนเกินไป