ขนาดพื้นที่ทาวน์เฮ้าส์ไม่ใหญ่มาก แต่ง่ายต่อการดูแลทำความสะอาด

ทาวน์เฮ้าส์เป็นบ้านที่ถูกจำกัดเรื่องการรับลม การเลือกทิศ เลือกตำแหน่งของบ้านจะนำมาซึ่งโชคลาภ จึงไม่ควรมองข้ามทิศ เพราะประเทศไทยของเรานั้นจะมีช่วงฤดูกาลที่รับลม ส่วนทิศที่รับลมดีที่สุดคือทิศตะวันตกเฉียงใต้ ช่วงฤดูร้อน และฤดูฝน รับลม 6-9 เดือนต่อปี ส่วนที่เหลือทิศที่รับลมดี คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงฤดูหนาวของบ้านเรา การเลือกขนาดหน้าทาวน์เฮ้าส์ เลือกหน้ากว้าง 6 เมตร

ทาวน์เฮ้าส์ปัจจุบันมีให้เลือกขนาดหน้ากว้างตั้งแต่ 4 เมตร ถึง 6 เมตร แต่ควรเลือกที่มีขนาดหน้ากว้าง 6 เมตร ราคาอาจจะสูงขึ้นมาอีกนิดนึง แต่เพื่ออนาคตรองรับครอบครัวที่ขยายขึ้น ได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น มีห้องนอน 3 ห้อง จอดรถในบ้านได้ 2 คัน มีพื้นที่สำหรับทำครัว เป็นที่พักอาศัยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งที่พักอาศัยที่ทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น เพราะราคาไม่สูง ขนาดพื้นที่ไม่ใหญ่มาก ง่ายต่อการดูแลทำความสะอาด แต่คงจัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้ดีเยี่ยมเหมือนกับอยู่บ้านเดี่ยว

แต่ความจำกัดของทาวน์เฮ้าส์ก็คือ เป็นบ้านที่มีหลังคา กำแพง และหลังบ้านติดกัน หากเป็นบ้านที่อยู่ห้องกลางก็ไม่มีหน้าต่างซ้ายขวา ซึ่งรับลมจากหน้าบ้านและหลังบ้านเท่านั้น เนื่องจากทาวน์เฮ้าส์เป็นบ้านที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก พื้นที่ใช้สอยจำกัด ทำเลที่ตั้งจึงสำคัญจึงแนะนำเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์ห้องมุมอาจต้องเพิ่มเงินอีกซักนิด แต่ได้พื้นที่ด้านข้างเพิ่มทำให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น ลมพัดเข้าสะดวกนำมาซึ่งโชคลาภและพลังดีที่ไหลเวียนเข้าไม่ขาดสาย

การเลือกห้องมุมจะต้องเป็นห้องซ้ายมือที่มีถนนในซอยมีรถวิ่งเข้าทางซ้ายมือ หากถูกจำกัดด้วยงบประมาณจำเป็นต้องซื้อห้องกลางให้พิจารณาในเรื่องทิศในการรับลมและรับแสงแดด เพื่อไม่ทำให้บ้านร้อน และควรเลือกหลังที่อยู่ในซอยดีกว่าติดถนนใหญ่เพราะหลีกเลี่ยงมลพิษ หลีกเลี่ยงเสียงที่ดังรบกวนอยู่ตลอดเวลา และฝุ่นละอองที่จะเข้าบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยการเลือกบ้านอยู่ในตำแหน่งของถนนที่รถวิ่งเข้าถือว่าดี เพราะจะมีพลังไหลเวียนเข้า อยู่อาศัยแล้วจะจะมีแต่สิ่งดีเข้าบ้าน บ้านนั้นเจริญรุ่งเรือง Click Here!!!