โคราชเจอน้ำท่วมหนักบ้านเรือนจมบาดาลแล้ว 150 หลัง กองทัพภาคที่ 2 เร่งอพยพไปอยู่ที่ปลอดภัย

วันนี้ (20 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมาต่อเนื่องเช้าวันนี้ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมบ้าน เรือนของประชาชนกว่า 150 หลังคาเรือน ที่อยู่ในหมู่บ้านกฤษฎาการ์เด้นท์ ริมถนนสาย 304 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ระดับนำสูงกว่า 1 เมตร และมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวมาก ทำให้มีประชาชนติดอยู่ภายในบ้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 2  ได้นำรถบรรทุกทหารจำนวน 5 คัน มาวิ่งรับชาวบ้านออกมาที่ถนนสาย 304 พร้อมกันนี้ยังได้มีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นำเรือท้องแบนจำนวน 4 ลำ มาช่วยลำเลียงชาวบ้านซึ่งมีทั้งเด็ก และคนแก่ออกมาด้วย ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ได้ปิดถนน 1 เลนเพื่อให้รถของหน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ทหารสามารถปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนได้สะดวก ส่งผลให้เกิดรถติดบนถนนสาย 304 ยาวกว่า 3 กิโลเมตร

นายสุพจน์ คงสุภะ กรรมการหมู่บ้านกฤษฎาการ์เด้น กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในช่วงเวลา 09.00 น. ได้มีมวลน้ำจำนวนมากไหลมาท่วมท้ายหมู่บ้านและทำให้กำแพงพังลงมา ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านกฤษฎาการ์เด้นท์ทั้งหมด กว่า 150 หลังคาเรือนอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ซึ่งมวลน้ำเหล่านี้มาจากบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ที่มีความสูงชันคล้ายภูเขา ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นไร่มันสำปะหลังส่วนใหญ่ ทำให้น้ำฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนสะสมไหลข้ามถนนปากทางเข้ามหาวิทยาลัยสุรนารี เข้ามาที่ท้ายหมู่บ้านกฤษฎาการ์เด้นท์ ซึ่งขณะนี้ก็ได้ประสานไปที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้นำรถแบคโฮมาช่วยเปิดทางน้ำหน้าหมู่บ้าน เพื่อเร่งระบายน้ำออกไปไม่ให้ท่วมหมู่บ้านแล้ว

ขณะเดียวกันผู้สื่อ ข่าวรายงานอีกว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมรางรถไฟ บริเวณเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟกลางดง กับสถานีรถไฟปางอโศก ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟกลางดง และสถานีรถไฟปางอโศก ต้องปิดเส้นทางเดินรถไฟชั่วคราว เพื่อเร่งเปิดทางน้ำระบายน้ำออก โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงกลับเข้าสู่สภาวะปกติ และสามารถเปิดรางรถไฟใช้งานได้ตามปกติ

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…